วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผวจ.กาฬสินธุ์เปิดศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ


ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดศูนย์โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริระดับอำเภอต้นแบบ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ที่อำเภอเขาวง

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมากจากพระราชดำริอำเภอเขาวง ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านโนนสูง หมู่ที่ 7 ตำบลคุ้มเก่า อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวตำบลคุ้มเก่าร่วมงานจำนวนมาก ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอำเภอเขาวงแห่งนี้มี นายวิศักดิ์ อารมณ์สวะ เป็นประธาน จัดตั้งขึ้นตามแนวเกษตรทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในศูนย์จะมีสระน้ำ ที่นา ไม้ผล ไม้ยืนต้น ที่อยู่อาศัยและปศุสัตว์ หลังการเก็บเกี่ยวข้าวสมาชิกซึ่งเป็นชาวบ้านจากบ้านโนนสูงจะมาร่วมกันปลูกพืชฤดูแล้ง เช่น ข้าวโพด ถั่วลิวสง พืชผักต่างๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมการ และนอกจากนี้ศูนย์แห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่อบรมให้ความรู้แก่กลุ่มผู้สนใจเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริ โดยได้รับการสนับสนุนด้านวิทยากรจากส่วนราชการต่างๆ และปราชญ์ชาวบ้าน

นายวิศักดิ์ อารมณ์สวะ ประธานศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมากจากพระราชดำริอำเภอเขาวง กล่าวว่า จะพยายามทำให้ศูนย์แห่งนี้ให้เป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้ ศูนย์แห่งการช่วยเหลือ และสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอเขาวงและผู้ที่สนใจทั่วไป รวมทั้งจะปรับปรุงพัฒนาศูนย์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น